วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ธุรเครือข่ายขายตรง

บทความนี้น่าจะเป็นอุปมา อุปไมย ให้เพื่อนๆที่ กำลังต่อต้าน ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ให้เกิดความเข้าใจได้เป็นอย่างดี เพราะว่าจริงๆแล้ว ธุรกิจเครือข่ายขายตรง เป็นธุรกิจที่ดีอย่างนึง แต่บังเอิญตอนที่เกิดในเมืองไทยใหม่ๆ กลับมีการเชิญชวนให้ร่วมธุรกิจในแบบผิดๆ (หรือว่าถูกช่างมันเหอะนะครับ)
ผมจะเปรียบเทียบให้เข้าใจเช่น เราจะเดินขึ้นไปบนยอดเขาที่อยู่ห่างจากเราประมาณ 100 เมตร ซึ่งก็ดูไม่ไกลมาก แล้วมีทางอยู่ 2 ทาง ทางที่ 1 เดินง่ายมาก สบายด้วย มีคำอธิบายต่างๆในการเดินการชมวิว แต่ต้องเสียเงินค่าผ่านทาง ทางที่ 2 เดินอ้อมไปหน่อยเพิ่มระยะทางอีก 50 เมตร เป็น 150 เมตร ไม่เสียเงิน เดินก็ไม่ได้ลำบากอะไรมาก อาจจะมีกอกก กอหญ้า ขวางทางบ้างนิดหน่อย ทางขรุขระบ้างเล็กน้อยแต่ใกล้ๆยอดเขาทางแคบติดหน้าผา แต่ก็เดินได้ ถ้าเป็นเพื่อนๆ เพื่อนๆ จะเลือกทางไหนครับ ผมจะเปรียบเทียบทางที่ 1 ก็เหมือนเราทำ ธุรกิจเครือข่ายขายตรง เราต้องลงทุน ทุกบริษัท ทุกเครือข่าย การลงทุนไม่แตกต่างกันหรอกครับ ราคาจะใกล้เคียงกัน ไอ้หลักร้อยหนะ แค่ค่าสมัคร จริงๆลงทุนใกล้เคียงกันเกือบทุกบริษัท ก็เปรียบเป็นค่าผ่านทางขึ้นเขาที่สบาย Upline ของคุณดี ก็เหมือนคุณมี ไกด์บุ๊คอยู่ในมือเดินชมโน่น ชมนี่ไปเรื่อยพร้อมๆ กับคำอธิบายตลอดระยะทาง แล้วคุณก็ไปถึงยอดเขาแบบสบายๆ
ส่วนทางที่ 2 เดิมอ้อมไปหน่อยก็เปรียบกับคนที่ไม่ชอบงานด้าน ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ก็ทำงานประจำกันไป ก็มีความสุขดีไม่เสียหายโดยเฉพาะถ้าท่านรับราชการ ก็รอบำเน็จ บำนาญ ทำงานเอกชนก็เสี่ยงหน่อยทนหน่อย เปรียบเหมือนมี กอกก กอหญ้า ขวางทางเล็กน้อยแต่ไปได้ครับ ก็ใกล้จะถึงยอดเขาและ แต่คุณไม่มีไกด์บุ๊คขึ้นไปถึงใกล้ๆยอดเขามีทางแคบๆคุณก็อาจจะพลาดตกเขาไปได้เปรียบกับถ้าคุณไม่ได้รับราชการความเสี่ยงที่คุณจะตกงานตอนแก่ก็มีนะครับ
ถ้าให้ผมแนะนำคุณทำไมคุณไม่ลองทำทั้ง 2 อย่างไปเลยหละครับ หา Upline ที่ดีเลือกเฟ้นหน่อย ลองดูสักครั้ง การลงทุนก็น่าจะถูกกว่าการหนีภรรยาไปเที่ยว หรือไปกินเหล้า ถ้าเกิดประสบความสำเร็จขึ้นมาก็ดีกับตัวคุณและครอบครัว บริษัทอะไรก็ได้ค่ายไหนก็ได้ ดีทั้งนั้นแหละครับขอให้ได้ลอง
ถ้าเพื่อนๆ อยากได้ข้อมูลติดต่อผมได้ที่ GIVE.KORN@gmail.com
หรือ โทร 0840705140 กร ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2553 เวลา 15:02

    เนื้อหาการเขียน ดีครับ ผมว่าถ้าเล่น SEO แบบผมลูกค้าคงได้เยอะแยะเลย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ กำลังเริ่มครับ จะพยายามให้เก่งเท่าคุณความรักสีดำให้ได้ครับ

    ตอบลบ