วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทำไมเรารักกัน

ผู้ใหญ่มักจะบอกเราถึงการใช้ชีวิตคู่เสมอๆว่าให้ปรองดองกัน ให้พยายามเข้าใจกัน มีอะไรก็ค่อยๆพูดค่อยๆจากัน แต่พอมาถึงวันนี้ผมรู้สึกว่าการใช้ชีวิตคู่นั้นมันค่อนข้างจะยากพอสมควร ผมรู้สึกทึ่งกับพ่อและแม่มาก ไม่รู้ทนมาได้ยังไงกับการต้องเลี้ยงลูกถึง 5 คน ทนได้ยังไงกับความยากจนกับความลำบาก แล้วก็ยังอยู่ด้วยกันจนอายุขนาดนี้ ตอนนี้ผมกำลังเจอกับสิ่งเหล่านั้นอยู่ ตอนนี้ผมกำลังเจอคำตอบในสิ่งเหล่านั้น ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆคู่ หลายๆครอบครัวถึงมีปัญหาขัดแย้งกัน ดูมันช่างละเอียดอ่อนซะเหลือเกิน ทำงานกลับบ้านมาเหนื่อยก็โดนว่ากลับช้า กลับบ้านช้าก็หาว่าไปมีเมียน้อย เงินไม่พอใช้ก็โดนว่าสุรุ่ยสุร่าย ถ้าฝ่ายนึงที่เจอแบบนี้แล้วตอบโต้กลับก็คงจบลงด้วยการหย่าร้าง แต่ก็มีที่ความรักผสมผสานกับความอดทนอดกลั้นอย่างครอบครัวของผม ปัญหาส่วนใหญ่ก็คงไม่ต่างจากครอบครัวอื่น แต่ด้วยความที่พยายามจะเข้าใจกันให้กำลังใจกันและที่สำคัญในวันที่ผมตกงานหางานทำไม่ได้เราตัดสินใจเก็บขยะกัน ก็ร่วมกันต่อสู้ เราก็ยังไม่เลิกกันฝ่าฝันกันมาได้อาจจะยังไม่ดีมากนัก แต่ก็คงมีความสุขแหละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น